PDF In Email

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO                                  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH                                                    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
   TRƯỜNG TRUNG CẤP
KINH TẾ - KỸ THUẬT QUẬN 12

CHUẨN ĐẦU RA

NGÀNH NGHIỆP VỤ NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN

( Ban hành kèm theo Quyết định số: 180 /QĐ-TCKTKTQ12 ngày 19 tháng 9 năm 2016 của Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Quận 12)

1. Trình độ đào tạo: Trung cấp chuyên nghiệp

2. Tên ngành: Nghiệp vụ Nhà hàng - Khách sạn

3. Mãngành: 42810202

4. Đối tượng tuyển sinh

  • Tốt nghiệp THPT
  • Tốt nghiệp THCS

5. Thời gian đào tạo

  • Tốt nghiệp THPT: Thời gian đào tạo 2 năm
  • Tốt nghiệp THCS: Thời gian đào tạo 3 năm 6 tháng

6. Giới thiệu tóm tắt chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành Nghiệp vụ Nhà hàng - Khách sạn được thiết kế để đào tạo người học trở thành nhân viên nhà hàng – khách sạn ở trình độ trung cấp chuyên nghiệp, có khả năng trở thành quản lý nhà hàng - khách sạn với đạo đức và lương tâm nghề nghiệp, có ý thức kỷ luật, tác phong chuyên nghiệp, có thái độ hợp tác với đồng nghiệp, chấp hành pháp luật và các quy định tại nơi làm việc, có sức khỏe nhằm tạo điều kiện cho người lao động có khả năng tìm việc làm, đồng thời có khả năng học tập vươn lên đáp ứng các nhu cầu phát triển kinh tế xã hội.

7. Những công việc chính học sinh tốt nghiệp có thể làm được

Học sinh tốt nghiệp ra trường có thể làm việc trong các Nhà hàng, Khách sạn và khu du lịch, vui chơi giải trí với các vị trí, chức danh cụ thể:

-       Nhân viên đón tiếp khách, phục vụ nhà hàng, trung tâm hội nghị, tiệc cưới cao cấp;

-       Nhân viên pha chế và phục vụ quầy bar;

-       Nhân viên phụ bếp và chế biến món ăn;

-       Nhân viên tiếp tân, thu ngân, đặt phòng, trực tổng đài;

-       Nhân viên phục vụ phòng;

-       Nhân viên kinh doanh tiếp thị các sản phẩm dịch vụ cho khách sạn, nhà hàng, khu du lịch, vui chơi giải trí.

8. Yêu cu v kiến thc, k năng, thái đ và hành vi khác ca hc sinh tt nghip

8.1 Về kiến thc

Kiến thức cơ sở ngành

-       Chương trình trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản liên quan đến ngành Nghiệp vụ Nhà hàng, từ đó giúp học sinh hiểu và vận dụng những lý thuyết cơ bản về kinh doanh nhà hàng – khách sạn vào thực tiễn kinh doanh của ngành, nhằm đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

-       Trình bày được các kiến thức cơ bản về tâm lý khách hàng, marketing nhà hàng khách sạn, … đáp ứng đuợc yêu cầu cần thiết hoạt động kinh doanh khách sạn, nhà hàng như: cách tổ chức kinh doanh nhà hàng khách sạn, kỹ năng giao tiếp, kiến thức văn hóa ẩm thực vùng miền, cách dịch vụ chăm sóc khách hàng…

 Kiến thc chuyên ngành 

Người học được trang bị các nghiệp vụ của khách sạn như nghiệp vụ buồng, nghiệp vụ bar, nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ nhà hàng: 

-       Trình bày được hoạt động tổ chức của kinh doanh lưu trú, ẩm thực và vui chơi giải trí;

-       Nêu được các mối quan hệ giữa bộ phận phục vụ ăn uống với các bộ phận có liên quan, nhiệm vụ hàng ngày của nhân viên;

-       Trình bày được các kiến thức chuyên môn về quy trình tổ chức, đón tiếp và phục vụ khách tại các nhà hàng, khách sạn và các cơ sở kinh doanh ăn uống.

8.2 V k năng

Kỹ năng chuyên môn

-       Trang trí được bàn ăn và phục vụ theo kiểu Âu – Á cho các loại hình phục vụ ẩm thực;

-       Pha chế được các loại thức uống có cồn và không cồn;

-       Chế biến được một số món ăn Việt Nam, Âu và Á, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm;

-       Thực hiện được các thao tác phục vụ khách khi khách quyết định lưu trú tại khách sạn như: đặt phòng, đăng ký phòng, thủ tục thanh toán, dịch vụ khách hàng; dọn dẹp phòng khách, khu vực công cộng theo quy trình phục vụ của cơ sở lưu trú và khu vui chơi giải trí.

 Kỹ năng mềm

-       Kỹ năng giao tiếp với khách hàng đa dạng trong các môi trường làm việc khác nhau;

-       Làm việc độc lập, phối hợp nhóm hiệu quả, thích ứng với sự thay đổi thường xuyên của công việc;

-        Xử lý được các tình huống phát sinh trong quá trình phục vụ khách đảm bảo hài lòng khách hàng và cân đối quyền lợi của doanh nghiệp;

-       Giao tiếp bằng tiếng Anh trong các tình huống thông thường với khách nước ngoài.

8.3 Về thái độ

-       Đào tạo học sinh có thái độ phục vụ theo tiêu chuẩn cơ bản trong ngành du lịch - khách sạn nhà hàng như: tôn trọng khách hàng, vui vẻ, hòa nhã, thỏa mãn nhu cầu đa dạng của khách hàng;

-       Trung thực, tuân thủ quy định đạo đức trong các lĩnh vực lưu trú, ẩm thực và các loại hình vui chơi giải trí như bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo mật thông tin khách hàng và doanh nghiệp.

8.4 Ngoại ngữ: tiếng Anh trình độ B

8.5 Tin học: trình độ A

8.6 Năng lực hành vi khác 

-       Học sinh sau tốt nghiệp có thể tiếp tục liên thông lên cao đẳng, đại học theo chuyên ngành đào tạo.

-       Cầu tiến và sẵn sàng làm việc trong môi trường áp lực công việc cao.

 

HIỆU TRƯỞNG

( đã ký)

Huỳnh Chí Hiếu

Cập nhật ngày Thứ ba, 01 Tháng 11 2016 14:00
 

Sơ đồ đường đi


Cơ sở 1


Cơ sở 2

loa jbl

loa bose

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay1092
mod_vvisit_counterHôm qua1084
mod_vvisit_counterTuần này2176
mod_vvisit_counterTuần trước9175
mod_vvisit_counterTrong tháng21083
mod_vvisit_counterTháng trước50822
mod_vvisit_counterAll days1100240

Truy cập: 34 guests online
Your IP: 34.204.176.189
 , 
Hôm nay: Tháng 9 17, 2019

Trung tâm đào tạo lái xe

LAIXE

Tuyển sinh các lớp ngắn hạn

Đăng ký trực tuyến

KTKT-Q12 qua kênh báo chí

Kênh Youtube

 

Facebook Like Box

 
You are here  : Home Giới Thiệu Chuẩn đầu ra các ngành Nghiệp vụ nhà hàng khách sạn
-->