NGHIỆP VỤ NHÀ HÀNG, KHÁCH SẠN

Ngày đăng: 16 tháng 2 2020
Lượt xem: 0

NGÀNH NGHIỆP VỤ NHÀ HÀNG, KHÁCH SẠN

Ø GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ NGÀNH NGHIỆP VỤ NHÀ HÀNG, KHÁCH SẠN

Du lịch phát triển vượt trội kéo theo đó là sự nở rộ của hệ thống Nhà hàng -  Khách sạn ở khắp nơi. Theo con số thống kê của Hội đồng Du lịch Thế giới, tính đến năm 2022, thế giới sẽ cần thêm 73 triệu việc làm trong ngành dịch vụ du lịch khách sạn. Năm 2019, ngành Du lịch tại Việt Nam đạt được nhiều kết quả rất quan trọng. Toàn ngành đã đón hơn 18 triệu lượt khách quốc tế (tăng 16,2% so với năm 2018), phục vụ 85 triệu lượt khách nội địa, tổng thu đạt khoảng 720.000 tỷ đồng. Với kết quả này, Việt Nam được đánh giá là một trong 10 quốc gia có mức tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới.

Hiểu rõ thực tế và nhu cầu của doanh nghiệp và nhu cầu của khách hàng, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Quận 12 tổ chức đào tạo ngành Nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp về các lĩnh vực như trên.

Ngành Nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn giúp người học được trang bị kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành về nghiệp vụ nhà hàng khách sạn như nhân viên lễ tân, phục vụ buồng, phục vụ nhà hàng, nhân viên pha chế và phục vụ quầy bar. Đào tạo người học có kỹ năng kiến thức cơ bản về đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, phong cách chuyên nghiệp và sức khỏe tốt để có khả năng làm việc độc lập hoặc làm việc theo nhóm.

Ø TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH NGHIỆP VỤ NHÀ HÀNG, KHÁCH SẠN TẠI TRƯỜNG TRUNG CẤP KINH TẾ - KỸ THUẬT QUẬN 12

✔ Được đăng ký học chương trình Trung học phổ thông song song với chương trình nghề tại trường.

    Chi phí học tập được nhà nước tài trợ với mức ưu đãi hoặc được vay vốn khi cần thiết.

     Chính sách hỗ trợ học sinh nghèo, học bổng cho học sinh khá, giỏi trong từng học kỳ.

     Chương trình đào tạo thiết thực, hiệu quả.

    Đội ngũ giáo viên: tận tâm, giàu kinh nghiệm và tận tâm trong giảng dạy, … trực tiếp đứng lớp giảng dạy từ những kiến thức lý thuyết cơ bản, đến chia sẻ những kinh nghiệm thực tế về ngành.

    Cơ sở vật chất tiện nghi: Học sinh sẽ được học và thực hành ngay trên lớp thông qua các mô hình, trang thiết bị hiện đại.

     Môi trường học tập thân thiện.

     Có cơ hội trải nghiệm thông qua hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

    Học sinh tốt nghiệp được giới thiệu việc làm.

✔ Sau khi tốt nghiệp học sinh có thể học liên thông lên Cao đẳng, Đại học theo quy định.

Ø MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

Sau khi học xong chương trình, người học có khả năng:           

- Về kiến thức

+ Trình bày được những nội dung cơ bản về pháp luật, kinh tế, kinh doanh, tin học, ngoại ngữ liên quan đến ngành nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn.

+ Trình bày được những kiến thức cơ bản về Tổng quan cơ sở lưu trú, Marketing nhà hàng, Văn hóa ẩm thực, Tâm lý và nghệ thuật giao tiếp.

+ Mô tả được những thông tin về hoạt động kinh doanh nhà hàng, khách sạn phục vụ cho yêu cầu của lãnh đạo và quản lý ở doanh nghiệp.

+ Phân tích được những nghiệp vụ cơ bản trong lĩnh vực: nghiệp vụ buồng, nghiệp vụ bàn, nghiệp vụ bar, nghiệp vụ lễ tân.

+ Trình bày được nguyên tắc và phương pháp xử lý các tình huống có thể xảy ra trong quá trình kinh doanh và phục vụ nhà hàng, khách sạn.

- Về kỹ năng

+ Thực hiện được quy trình nghiệp vụ tại bộ phận lễ tân, bộ phận buồng, bộ phận phục vụ ăn uống, bộ phận bếp.

+ Thao tác thành thạo các nghiệp vụ đặc trưng của kinh doanh nhà hàng, khách sạn trong phục vụ khách hàng.

+ Vận dụng hiệu quả các kiến thức marketing vào thực tế tổ chức các hoạt động quảng cáo, xúc tiến, tiếp thị, khai thác nhu cầu của khách hàng.

+ Xử lý được các tình huống thường gặp trong quá trình kinh doanh nhà hàng, khách sạn.

+ Tổ chức làm việc độc lập và theo nhóm.

+ Tự học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ nhằm đáp ứng yêu cầu kinh doanh trong điều kiện của nền kinh tế thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế.

- Về thái độ

       Có phẩm chất đạo đức tốt và nhận thức đúng đắn về nghề nghiệp, có thái độ hợp tác với đồng nghiệp, tôn trọng pháp luật và các quy định tại nơi làm việc, trung thực và có tính kỷ luật cao, sẵn sàng đảm nhiệm các công việc được giao.

Ø NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

STTTÊN MÔN HỌC
I. CÁC MÔN HỌC CHUNG
1Giáo dục chính trị
2Pháp luật
3Tin học
4Tiếng Anh
5Giáo dục thể chất
6Giáo dục quốc phòng và an ninh
II. CÁC MÔN HỌC CHUYÊN MÔN
II. 1. CÁC MÔN HỌC CƠ SỞ NGÀNH
1Tổng quan cơ sở lưu trú
2Marketing nhà hàng khách sạn
3Văn hóa ẩm thực
4Tổ chức sự kiện
II.2. CÁC MÔN HỌC CHUYÊN MÔN
1Anh văn chuyên ngành nhà hàng khách sạn 1
2Anh văn chuyên ngành nhà hàng khách sạn 2
3Kỹ thuật chế biến món ăn
4Nghiệp vụ Bar
5Nghiệp vụ Lễ tân
6Nghiệp vụ Buồng
7Nghiệp vụ Bàn
II.3. CÁC MÔN HỌC TỰ CHỌN
1Tâm lý và nghệ thuật giao tiếp trong kinh doanh du lịch
2Dịch vụ chăm sóc khách hàng
III. THỰC TẬP TỐT NGHIỆP


Ø ĐỐI TƯỢNG THEO HỌC

Tất cả các học sinh tốt nghiệp THCS, tốt nghiệp THPT, tốt nghiệp TCCN - CĐ - ĐH (khác chuyên ngành) yêu thích ngành Nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn hoặc muốn nâng cao thêm sự hiểu biết về lĩnh vực Nhà hàng - Khách sạn để phục vụ cho công việc.

Ø BẰNG CẤP

Bằng Trung cấp chuyên nghiệp chính quy ngành Nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn (thuộc hệ thống văn bằng quốc gia).

Ø CƠ HỘI LIÊN THÔNG

Học sinh tốt nghiệp có thể tiếp tục học liên thông cao đẳng, đại học tại tất cả các trường có đào tạo liên thông.

Ø CƠ HỘI VIỆC LÀM SAU KHI TÓT NGHIỆP

 Thí sinh khi chọn ngành Nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn hoàn toàn có thể yên tâm về cơ hội việc làm sau khi ra trường. Sau khi tốt nghiệp bạn có thể đảm nhận những công việc sau:

✔ Nhân viên đón tiếp khách, phục vụ nhà hàng tại các khách sạn, resort, khu du lịch, nghỉ dưỡng, trung tâm hội nghị, tiệc cưới cao cấp.

✔ Nhân viên pha chế và phục vụ quầy bar.

✔ Nhân viên phụ bếp và chế biến món ăn.

✔ Nhân viên tiếp tân, thu ngân, đặt phòng, trực tổng đài.

✔ Nhân viên phục vụ phòng.

✔ Nhân viên kinh doanh tiếp thị các sản phẩm dịch vụ cho khách sạn, nhà hàng, khu du lịch, vui chơi giải trí.

✔ Nhân viên các công ty tổ chức sự kiện, truyền thông về du lịch.

✔ Bộ phận du lịch các Sở, Ban, Ngành.