QUY CHẾ ĐÀO TẠO TRUNG CẤP TRƯỜNG TRUNG CẤP KINH TẾ - KỸ THUẬT QUẬN 12

Ngày đăng: 05 tháng 9 2024
Lượt xem: 282
QUY CHẾ ĐÀO TẠO TRUNG CẤP TRƯỜNG TRUNG CẤP KINH TẾ - KỸ THUẬT QUẬN 12

(Theo Quyết định số 271/QĐ-TCKTKTQ12 ban hành ngày 22 tháng 7 năm 2022)

Ngày 22/7/2022, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Quận 12 ký Quyết định số 271/QĐ-TCKTKTQ12 Ban hành Quy chế đào tạo Trung cấp.

Quy chế gồm 5 chương, 43 điều với một số nội dung trọng tâm như sau:

I. Đối tượng áp dụng

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định về việc tổ chức đào tạo trình độ trung cấp, theo niên chế hoặc theo phương thức tích lũy mô-đun hoặc tín chỉ.

2. Quy chế này áp dụng tại Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Quận 12.

II. Tổ chức đào tạo theo phương thức tích lũy mô-đun hoặc tín chỉ

Điều 20. Tổ chức lớp học

1. Lớp học được tổ chức theo từng môn học, mô-đun dựa vào đăng ký khối lượng học tập của người học ở từng học kỳ; Hiệu trưởng quy định số lượng người học tối thiểu cho mỗi lớp học tùy theo môn học, mô-đun được giảng dạy trong trường. Nếu số lượng người học đăng ký thấp hơn số lượng tối thiểu quy định thì lớp học sẽ không được tổ chức và người học phải đăng ký chuyển sang học những môn học, mô-đun khác có lớp, nếu chưa đảm bảo đủ quy định về khối lượng học tập tối thiểu cho mỗi học kỳ.

2. Chương trình thực hiện theo phương thức tích lũy mô-đun hoặc tín chỉ tổ chức đào tạo theo học kỳ, một năm tổ chức 2-3 học kỳ, tùy điều kiện cụ thể của từng trường.

Học kỳ chính là học kỳ bắt buộc phải học, mỗi học kỳ chính có ít nhất 15 tuần thực học và 3 tuần thi. Học kỳ phụ không bắt buộc phải học. Trong học kỳ phụ người học các môn học, mô-đun chậm tiến độ ở học kỳ chính, hoặc học lại các môn học, mô-đun chưa đạt, hoặc để cải thiện điểm, hoặc học vượt các môn học, mô-đun có ở các học kỳ sau nếu trong học kỳ phụ có lớp. Mỗi học kỳ phụ có ít nhất 5 tuần thực học và 1 tuần thi.

III. Tổ chức đào tạo theo niên chế

Điều 28. Tổ chức lớp học

1. Lớp học theo niên chế: người học theo học một chương trình đào tạo sau khi nhập học được trường xếp vào các lớp theo từng ngành, từng nghề. Lớp theo từng ngành, nghề được giữ ổn định từ đầu đến cuối khóa học nhằm duy trì các hoạt động học tập, sinh hoạt đoàn thể, các phong trào thi đua, các hoạt động chính trị - xã hội, văn hóa thể thao và để quản lý người học trong quá trình đào tạo.

2. Chương trình thực hiện theo niên chế tổ chức đào tạo theo năm học, một năm học có 2 học kỳ, mỗi học kỳ có ít nhất 15 tuần thực học cộng với thời gian thi kết thúc môn học, mô-đun. Ngoài hai học kỳ chính, Hiệu trưởng xem xét quyết định tổ chức thêm một kỳ học phụ để người học có điều kiện được học lại, học bù. Mỗi học kỳ phụ có ít nhất 4 tuần thực học cộng với thời gian thi kết thúc môn học, mô-đun.

IV. Về kiểm tra, thi kết thúc, cấp bằng tốt nghiệp

 Các quy định được nêu rõ tại các điều cụ thể sau:

         Điều 13. Tổ chức kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ và thi kết thúc môn học, mô-đun.

         Điều 14. Điều kiện và số lần dự thi kết thúc môn học, mô-đun, học và thi lại.

         Điều 15. Ra đề thi, chấm thi và kết thúc môn học, mô-đun.

         Điều 16. Cách tính điểm môn học, mô-đun, điểm trung bình chung học kỳ/năm học/khóa học và điểm trung bình chung tích lũy.

         Điều 17. Xử lý người học vi phạm về thi, kiểm tra.

         Điều 18. Cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, bảng điểm, giấy chứng nhận kết quả học tập, bằng tốt nghiệp.

         Điều 31. Kế hoạch và tổ chức các hoạt động thi, bảo vệ chuyên đề, khóa luận tốt nghiệp.

         Điều 32. Điều kiện dự thi và số lần dự thi tốt nghiệp.

         Điều 33. Chuyên đề, khóa luận tốt nghiệp.

         Điều 34. Điều kiện tốt nghiệp.

         Điều 35. Điểm đánh giá xếp loại tốt nghiệp.

    Ngoài ra, nhà trường còn quy định về quản lý, tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá trong đào tạo trực tuyến.

    V. Trách nhiệm của nhà trường trong tổ chức thực hiện

    Được nêu rõ tại điều 41 như sau:

    1. Nhà trường lập kế hoạch triển khai đào tạo theo Quy chế này, đáp ứng yêu cầu đảm bảo chất lượng theo quy định đối với từng chương trình.

    2. Trước khi bắt đầu khóa học, trường thông báo công khai

    3. Trường được phép đánh giá và công nhận về quy trình đào tạo, nội dung đào tạo và giá trị của môn học làm cơ sở cho việc công nhận kiến thức, kỹ năng đã tích lũy của người học sử dụng trong trường hợp chuyển trường, học liên thông hoặc học tiếp lên trình độ cao hơn giữa các cơ sở đào tạo.



(Xem chi tiết Quyết định số 271/QĐ-TCKTKTQ12)